Dịch Vụ Setup Menu Cafe tại Ruvina

Có rất nhiều yếu tố làm nên thành công một chuỗi cà phê hay trà sữa, tuy nhiên chất lượng đồ uống phải là yếu tố nền tảng để quyết định sự thành công của một thương hiệu. Trong rất việc cần phải làm khi mở quán cafe, thì setup menu là một trong những việc quan trọng nhất. Setup menu cafe không cần quá cầu kỳ, sự đơn giản nhưng phù hợp và tinh tế sẽ là các nhân tố hút khách. Hiểu được điều đó RUVINA không chỉ mang đến giải pháp về nguồn nguyên liệu chất lượng tốt bên cạnh đó chúng tôi hỗ trợ tư vấn dịch vụ setup menu cafe phù hợp riêng từng quán.

Dịch vụ setup menu quán cafe

>>> Có thể tham khảo thêm: Dịch vụ setup menu trà sữa tại Ruvina

Tìm hiểu về những vấn đề thường gặp của chủ quán cafe

1. Bạn cảm thấy menu quán mình nhàm chán, không hấp dẫn khách hàng, chất lượng đồ uống không ổn định, phụ thuộc nhân viên pha chế.

2. Bạn muốn tạo dựng mô hình quán riêng biệt nhưng không biết bắt đầu từ đâu, phải làm gì để thu hút khách hàng.

3. Bạn đã từng mở quán cà phê nhưng thất bại do không biết cách quản lý, không có quy trình vận hành bài bản và thất thoát kho quá nhiều.

4. Doanh số quán không tăng, thậm chí có xu hướng giảm do không biết marketing, nhân viên không biết upsell. 

5. Bạn xác định tạo dựng thương hiệu riêng và tiến tới mở chuỗi nhưng chưa có kinh nghiệm và cần setup quán chuyên nghiệp ngay từ ban đầu.

Những nguyên tắc “PHẢI BIẾT” trong việc setup menu cafe:

Trước khi lên ý tưởng cho menu, bạn cần phải biết được những nguyên tắc bất di bất dịch trong quá trình setup. Nếu không đảm bảo các tiêu chí này, thì menu dù có hấp dẫn đến đâu thì cũng không thể mang đến lợi nhuận cho quán cafe. 

Menu quán cafe phải phù hợp với khách hàng mục tiêu!

Sự phù hợp là yếu tố tiên quyết để quyết định đến việc xây dựng menu. Trước khi tiến hành setup quán cafe, bạn đã tìm hiểu qua về thị trường, đối tượng khách hàng hướng đến cũng như gu thưởng thức của khách hàng. Không chỉ thiết kế quán cafe phù hợp với khách hàng, bạn còn cần đảm bảo menu phù hợp thị hiếu khách hàng:

  • Phù hợp về “gu” thưởng thức đồ uống: Nếu quán của bạn phục vụ chủ yếu cho giới trẻ, thì đồ uống nên mới lạ, bắt trend. Nếu tập trung vào nhóm khách hàng khác, nên tập trung vào những món đồ uống cơ bản, được ưa chuộng trong thời gian dài.
  • Phù hợp về giá cả: Ngoài việc giá đồ uống phải đảm bảo có lãi thì mặt bằng chung của giá trong thực đơn phải phù hợp với phong cách của quán, đồng thời đảm bảo giá cạnh tranh theo mặt bằng chung. Ví dụ: Nếu quán cafe của bạn theo phong cách bình dân, bạn nên tham khảo giá của những quán bình dân trong khu vực để đưa ra mức giá phù hợp, không nên cao quá 20% so với các quán đó. 
  • Phù hợp về cách đặt tên: Tùy vào nhóm khách hàng mục tiêu mà bạn hướng đến, cách đặt tên cũng sẽ khác nhau. Tên các món ăn ưu tiên sự đơn giản và có sức gợi tả về món ăn. Nội dung thực đơn phải rõ ràng, trung thực, tránh những từ ngữ bóng bẩy khiến khách hàng bối rối, thậm chí là bực bội về cách đặt tên.

Menu quán cafe phải phù hợp với khách hàng mục tiêu

Menu cần đơn giản!

Ngoài nhóm khách hàng mục tiêu, thì quán cafe của bạn gần như sẽ có khá nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Bạn không thể chiều lòng tất cả các vị khách ghé qua quán, nhưng có thể khiến khách hàng mục tiêu cảm thấy thỏa mãn và quay lại nhiều lần. 

Do đó khi setup menu quán cafe cần hướng đến sự đơn giản, tập trung phục tiện lợi và gọn nhẹ nhất. Điều này sẽ làm giảm áp lực cho pha chế và tạo nên được phong cách nhất quán cho menu, phù hợp nhất với khách hàng mục tiêu. Một menu quá nhiều món, rườm rà sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó chọn lựa hơn.

Menu độc đáo, khác biệt

Sự khác biệt khiến khách hàng dễ nhớ đến quán cafe của bạn, cũng là 1 trong những yếu tố quan trọng làm nên thương hiệu quán cafe. Chính vì vậy khi triển khai ý tưởng khi setup menu quán cafe, cần có sự độc đáo khác biệt nhất định. Trong menu nhất thiết phải có “món ruột” của quán. Tên gọi cũng cần độc nhất cho các món ruột này để tạo sự chú ý cho khách hàng.

Với những mô hình quán cafe nhỏ, thì sự khác biệt và độc đáo ở menu chính là điểm giữ chân khách hàng. Với những quán lớn, trang trí đẹp, khách đến ngoài thưởng thức đồ uống còn mong muốn tìm nơi thư giãn hoặc chụp hình. Tuy nhiên đồ uống ngon cũng rất cần thiết để tạo ấn tượng mạnh mẽ nhất với khách.

Menu phải có lãi

Như đã nói, các món ruột của quán cần phải được đặt lên đầu tiên, trang trí bắt mắt giúp khách hàng dễ dàng nhận ra được ngay. Đây cũng chính là những món tủ mang lại lợi nhuận ổn định nhất cho quán. Nếu xây dựng một menu quá cầu kỳ phức tạp, sử dụng các nguyên liệu đắt tiền mà giá bán bình dân, thì bạn không thể nào có lãi được.

Kinh doanh thì mọi vấn đề cuối cùng đều đổ về lợi nhuận. Việc xây dựng menu cũng hướng về lợi nhuận. Một menu phù hợp, đảm bảo tính cân bằng của nguồn vốn nguyên liệu để đảm bảo có lời mới là chiến lược để bạn kinh doanh thành công.

Tổng quan dịch vụ setup menu cafe tại Ruvina

Xác định phong cách thiết kế menu

Phong cách rất quan trọng cho dù đó là menu đơn giản với 2 mặt bìa cứng dày hay menu có nhiều trang. Thiết kế menu nên phù hợp với phong cách của quán cafe. Thực đơn phù hợp với tâm trạng và môi trường tổng thể của quán cà phê sẽ là tiêu điểm tuyệt vời, mang lại lợi thế cạnh tranh cho quán cà phê của bạn.

Chọn thức uống

Bước tiếp theo là chọn thức uống cho menu. Các đồ uống sau đây là bắt buộc phải có trong bất kỳ quán cà phê nào:

Cà phê đen là phổ biến nhất, nhưng cà phê sữa được tạo ra từ những hạt cà phê nguyên chất tuyệt vời. Tuy là cà phê đặc trưng nhưng sẽ được pha theo phong cách riêng của quán.

Người Việt Nam yêu thích cà phê pha bằng máy. Cappuccino, Espresso, Latte, Mocha … là những lựa chọn phổ biến tại hầu hết các quán cà phê.

Cafe là thức uống quen thuộc đã trở thành văn hóa của người Việt Nam

Nước ép, sinh tố, trà trái cây, matcha đá … Nhiều khách hàng, đặc biệt là nữ không uống được cà phê. Sau đó, những thức uống này là tuyệt vời. Tản nhiệt tốt và đẹp da. Đàn ông cũng thích những thức uống này, vì vậy đừng bỏ qua chúng trong khi setup menu quán cafe của bạn.

Thức uống thời thượng khác: sữa chua, trà sen, trà lài, trà sữa, olong, trà gừng, nước đóng chai … Không quá nhiều đồ ăn, nhưng đủ loại sẽ cho khách hàng lựa chọn.

Giá đồ uống

Mỗi nhà kinh doanh sẽ định giá đồ uống khác nhau. Nguyên liệu thường được định giá đầu tiên, tiếp theo là chi phí không gian và nhân sự. Khi bạn có được vốn, hãy nhân nó với hệ số để được giá. Hoặc bạn có thể chỉ cần nhìn vào giá của đối thủ cạnh tranh và đặt giá của riêng bạn.

Tất nhiên, bạn sẽ tự đặt giá cho mình và RUVINA sẽ hỗ trợ bạn lên chính sách giá phù hợp. Tuy nhiên, việc định giá nên cân nhắc những điều sau:

Xem xét các chi phí cấu thành sản phẩm: chi phí nguyên vật liệu trực tiếp, chi phí gián tiếp như thương hiệu, lao động và không gian.

Xem xét loại hình quán cà phê mà bạn kinh doanh để đưa ra mức giá phù hợp với thị trường, đối thủ cạnh tranh và khách hàng. Nếu không có ai phàn nàn, bạn đã đặt giá quá thấp. Thị trường có thể chấp nhận nhiều hơn.

Ngược lại, nếu tất cả khách hàng đều có ý kiến ​​về việc định giá, bạn đã đặt nó quá cao và có nguy cơ mất khách hàng. Nếu một số khách hàng phản đối, bạn đang tính một mức giá hợp lý.

Định giá đúng sẽ tối đa hóa lợi nhuận. Định giá sai sẽ bán giá trị thương hiệu của bạn. Hay bạn đang đuổi khách hàng của chính mình? Đây là bước quan trọng cần nhớ khi tạo menu quán cà phê.

Thiết kế menu hấp dẫn

Thiết kế menu là bước cuối cùng. Bạn phải sắp xếp chúng theo một trình tự khoa học và logic. Bạn có thể làm cho menu hấp dẫn với phông chữ và hình ảnh phù hợp.

Quy trình triển khai dịch vụ setup menu cafe tại RUVINA

Quy trình triển khai dịch vụ setup menu cafe tại Ruvina
Quy trình triển khai dịch vụ setup menu cafe tại Ruvina

Bạn nhận được gì khi sử dụng gói dịch vụ setup menu cafe tại RUVINA

  • Chuyên viên setup khảo sát thực tế, lên menu phù hợp concept quán với giá cost hợp lý, tiết kiệm nguyên liệu
  • Quầy bar được thiết kế RIÊNG tối ưu công năng sử dụng
  • Nhân viên pha chế được đào tạo bài bản theo bộ quy trình chuẩn của RUVINA
  • Nhận trọn bộ công thức độc quyền của RUVINA
  • Hỗ trợ đầu vào nguyên vật liệu với mức giá ưu đãi nhất

===================================================================

THÔNG TIN LIÊN HỆ – CÔNG TY TNHH TỔNG HỢP RUVINA

  • Địa chỉ: 162/5 Nguyễn Duy Cung, Phường 12, Quận Gò Vấp, Tp.HCM
  • Điện thoại: 090 167 0798
  • Email: Ruvina.fb@gmai.com 
  • Website: ruvina.vn